หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

Iceland giành vé dự World Cup 2018

Chỉ với dân số khoảng 334 nghìn người, vùng đất băng Iceland đã xuất sắc vượt qua hơn 200 quốc gia lớn mạnh khác nhau và giành vé tham dự World Cup 2018. Cùng tìm hiểu xem làm thế nào mà họ lại có được cơ hội lớn đến vậy.
Vùng đất băng Iceland
Vùng đất băng Iceland
Điểm đầu tiên phải kể đến đó là: Iceland là một tập thể rất đoàn kết
Sự đoàn kết của họ không chỉ thể hiện trên sân đấu, mà ngay trong những cái tên cũng đã thể hiện rõ điều này. Hầu hết tên của các cầu thủ Iceland đều có phần đuôi kết thúc bằng “sson” hoặc “ssen”. Bởi lẽ thói quen đặt tên của họ vẫn bị ảnh hưởng bởi cách đặt tên Bắc ÂU truyền thống. Theo đó phần tên cuối cùng của họ sẽ là sự kết hợp giữa tên của bố (hoặc mẹ) và – “son” (con trai) hoặc –“daughter” (con gái).
Sẽ chẳng có gì lạ lùng khi cầu thủ vừa chuyển từ Swansea City sang thi đấu cho Everton năm nay, cũng là một cầu thủ khá quen mặt của Iceland có tên là Gylfi Sigurosson. Hay đội trưởng đội tuyển Iceland có tên là Aron Gunnarsson. Hiện Aron Gunnarsson (28 tuổi) đang thi đấu tại Championship dưới màu áo của Cadiff City.
World Cup 2018 sắp tới sẽ được chứng kiến sự điêu luyện của Iceland?
Một điều đáng để nói là, quốc đảo nào dân số chỉ có vỏn vẹn 334.000 người, còn chưa bằng tới 1/20 dân số tại Hà Nội. Thế nhưng, họ lại vượt qua hơn 200 quốc gia và giành vé tham dự World Cup 2018. Chỉ một quốc đảo nhỏ bé, nhưng lại tạo được đội hình 11 người sáng giá hơn nhiều đội tuyển khác. Và hơn nữa, họ còn thi đấu ở châu Âu – nơi phát triển nhất về bóng đá trên thế giới.
Sau vòng đấu loại cùng Croatia và Ukraine, đảo băng đã khá thành công khi thắng 7, thua 2 và hòa 1 trong tổng cộng 10 trận đấu, cuối cùng dành được 22 điểm và có được tấm vé vào World Cup 2018.
Có được thành tích ấy, hẳn là Iceland đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Nhưng để vào sâu hơn nữa tại World Cup thì những nỗ lực trên là chưa đủ, họ cũng còn thiếu sót khá nhiều.
Tuy vậy, với những thành tích và kinh nghiệm khi thi đấu ở giải Euro, Iceland cũng rất đáng được kỳ vọng. Là một thành viên gần như mới hoàn toàn ở Euro, Iceland đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Anh lừng lẫy và lọt vào tứ kết trong mùa Euro 2016. Trước đó họ cũng có một trận hòa với các cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha và 1 trận thắng. Và sau đó, Iceland đã bị thua bởi nhà á quân Euro 2016 – Pháp, kết thúc thi đấu ở mùa giải này.
Iceland 2-0 Kosovo
Iceland 2-0 Kosovo
Những cầu thủ vàng của Iceland
Iceland tuy nhỏ bé những cũng có những cầu thủ nổi bật. Không thể không kể đến xưng danh Eidur Gudjohnsen,từng một thời là con át chủ bài của Chelsea, đồng thời cũng là phương án chiến lược, chân sút vĩ đại của Barcelona cũng như Icelanđ.
Thêm vào đó là những ngôi sao: Asgeir Sigursson, hay Hermann Hreidarsson khá quen
thuộc với Premier League. Hiện Hreidarsson cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho quốc đảo Iceland với 89 lần ra sân.
Tất nhiên, có được sức mạnh trên không thể bỏ qua sự nhiệt tình của người hâm mộ nước này. Ước tính, tại vòng chung kết Euro 2016 tại pháp, đã có hơn 30.000 cổ động viên đến từ Iceland, tương đương với việc 1/10 dân số nước này đến cổ vũ cho họ.
người hâm mộ Iceland nồng nhiệt
người hâm mộ Iceland nồng nhiệt
Một con số còn kinh ngạc hơn khi trong trận giữa Iceland và Hurgary, có tới 98,6% người dân ở đây theo dõi suốt cho tới phút cuối cùng.
Với lượng dân số chưa bằng 1/20 Hà Nội, nhưng họ đã làm được những kỳ tích. Trong khi đó tấm vé World Cup với nước ta nghe vẫn là chuyện khá xa vời, hi vọng một tương lai không xa, cùng với HLV Park Hang – Seo, đội tuyển Việt Nam sẽ giành được những thành tích lớn hơn nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น